Các ứng dụng giao đồ ăn đã trở thành biện pháp cứu cánh cho những người bận rộn tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Hiện nay, các siêu ứng dụng GrabFood và ShopeeFood sở hữu hơn 75% thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam. Các nhà hàng, quán cafe và thậm chí cả các quán ăn đường phố có cơ hội tuyệt vời để tiếp cận lượng khách hàng rộng lớn hơn.
Tuy nhiên, để cạnh tranh thành công thì các doanh nghiệp F&B cần nhiều hơn những món ăn ngon. Việc tối ưu hóa menu trên ứng dụng giao hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút những khách hàng đang có nhu cầu ăn uống và tối đa hóa tiềm năng bán hàng của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá một số chiến lược chính giúp nhà hàng, quán cafe của bạn phát triển mạnh nhờ các ứng dụng giao hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
1. Cách xây dựng menu trực tuyến hấp dẫn
Menu trực tuyến tượng trưng cho hình ảnh của nhà hàng, quán cafe trên các ứng dụng giao hàng. Để thu hút khách hàng tiềm năng, điều cần thiết là giới thiệu những món ăn hấp dẫn nhất và làm nổi bật ưu điểm dịch vụ của bạn. Tối ưu hóa menu của bạn bằng cách:
Hình ảnh bắt mắt: Đầu tư vào hình ảnh món ăn chuyên nghiệp, bắt mắt có thể thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng trực tuyến của bạn lên đến 30% theo Báo cáo thường niên Grab Việt Nam 2022.
Tên món ăn ngắn gọn, mô tả rõ ràng: Tên món ăn nên được đặt ngắn gọn bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt và sử dụng từ khoá tìm kiếm phổ biến của người dùng. Nội dung giới thiệu món ăn nên sử dụng các từ khóa mô tả hương vị, thành phần hoặc phong cách nấu ăn để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Làm nổi bật các món yêu thích của khách hàng: Xác định các món ăn phổ biến nhất của nhà hàng, quán cafe và đặt chúng ở vị trí nổi bật trên thực đơn. Điều này có thể tạo cảm giác quen thuộc cho khách hàng, thúc đẩy khách hàng tin tưởng chọn nhà hàng, quán cafe của bạn để sử dụng dịch vụ.
Tổ chức: Đảm bảo menu của bạn được phân loại tốt với các món yêu thích, combo, đồ uống hoặc những món ăn kèm,.. để hỗ trợ khách hàng trong quá trình trải nghiệm.
Tuỳ chỉnh đơn đặt hàng theo sở thích khách hàng: Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống F&B hiện nay, gần như đều cho phép khách hàng cá nhân hóa đơn đặt hàng dựa trên sở thích của họ. Việc tùy chỉnh món ăn qua GrabFood, có thể tăng doanh thu lên tới 15% (Grab Vietnam 2022).
2. Tối ưu hóa và cập nhật tài khoản của bạn
Đánh giá của khách hàng: Tất cả các ứng dụng giao đồ ăn tại Việt Nam đều cho phép khách hàng để lại đánh giá sau khi nhận được đơn hàng, GrabFood hiện cho phép thương nhân trả lời đánh giá, cho phép chủ nhà hàng và quán cafe giải quyết cả đánh giá tích cực và tiêu cực trong thời gian thích hợp.
Thông tin công ty: Đảm bảo địa chỉ, giờ làm việc, danh mục sản phẩm, dịch vụ được nhập chính xác để tránh bỏ sót đơn hàng.
Hình ảnh: Đối với menu của bạn, logo phải hiển thị rõ ràng trong biểu ngữ hoặc ảnh hồ sơ của bạn. Ngày càng nhiều nhà hàng, quán cafe sử dụng ảnh hồ sơ của họ để làm nổi bật món ăn.
Tin nhắn lập tức: Các doanh nghiệp kinh doanh trên GrabFood cũng có thể nói chuyện trực tiếp với khách hàng của họ khi đặt hàng trong trường hợp giao hàng trễ hoặc thiếu hàng, giúp giảm thiểu cơ hội nhận được các đánh giá tiêu cực một cách hiệu quả.
Tối ưu hóa sự hiện diện trên các ứng dụng giao đồ ăn là điều cần thiết để thu hút những khách hàng đang có nhu cầu đặt đồ ăn, thức uống và tối đa hóa tiềm năng bán hàng của bạn tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Với các chiến lược marketing từ Kingmaker, bạn có thể tạo ra tác động đáng kể đến thành công của nhà hàng trên GrabFood và ShopeeFood.
Tại Kingmaker, chúng tôi chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tối ưu hóa sự hiện diện của họ trên các ứng dụng giao đồ ăn. Đội ngũ giàu kinh nghiệm của chúng tôi hiểu được sự phức tạp của việc tối ưu hóa menu, thu hút khách hàng và quản lý ứng dụng. Liên hệ với Kingmaker ngay hôm nay để thảo luận về cách chúng tôi có thể điều chỉnh các dịch vụ của mình cho phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn.